Giỏ hàng

CÁCH XÂY DỰNG MENU ĐỂ BÁN ĐƯỢC NHIỀU HƠN

Marketing mạnh là một phần của câu chuyện kinh doanh F&B thành công. Sau khi khiến mọi người biết đến cửa hàng F&B của bạn, các bước tiếp theo là khiến họ đặt hàng nhiều hơn và sau đó, thu hút họ quay trở lại. 

Bài viết này tập trung về cách khiến khách hàng đặt hàng nhiều hơn khi họ đến nhà hàng của bạn thông qua Menu.

1. Sử dụng hình ảnh và biểu tượng

Hình ảnh và biểu tượng có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của mọi người đến các món trên thực đơn của bạn. Hơn hết, chúng còn giúp cải thiện tính thẩm mỹ cho menu của bạn và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các món trong menu của bạn. Giúp khách hàng hiểu và làm quen với thực đơn của bạn, khuyến khích họ gọi món mới hoặc thêm các món ăn để dùng thử.

Khi mọi người đã quen với thực đơn của bạn, họ có xu hướng quay lại cửa hàng F&B của bạn một lần nữa. Khách hàng thường quay lại các cửa hàng quen thuộc với mình.

aau-academy-xay-dung-menu

 

2.  Khiến giá cả trở thành một vấn đề nhỏ

Thực đơn của bạn phải luôn hướng đến mục tiêu khiến khách hàng tập trung vào những gì bạn cung cấp thay vì giá mỗi món là bao nhiêu. Quảng cáo các giao dịch và mặt hàng rẻ hơn có thể hiệu quả, nhưng không phải đối với mọi doanh nghiệp F&B.

Một cách để chuyển sự chú ý của khách hàng khỏi giá là giảm kích thước phông chữ của giá, giữ cho nó nhỏ hơn tên món ăn. Loại bỏ ký hiệu đô la cũng là một cách tốt để chuyển sự chú ý của khách hàng khỏi việc định giá sang những gì bạn phải cung cấp.

Cuối cùng, bạn muốn khách hàng đặt món dựa trên những món có vẻ đẹp thay vì những món rẻ nhất trên thực đơn của bạn.

3. Vị trí trưng bày mặt hàng

Quảng cáo các mặt hàng bán chạy nhất của bạn.Những món ăn bán chạy nhất thường là những món ăn ngon nhất của bạn. Đó là điều khiến khách hàng của bạn quay lại nhiều hơn. Một số chủ nhà hàng F&B cảm thấy rằng họ nên chuyển trọng tâm khuyến mãi sang những món ăn không được tốt như vậy để tăng doanh thu bán hàng, nhưng bạn nên làm hoàn toàn ngược lại.Tiếp tục quảng cáo các món ăn bán chạy nhất của bạn để thu hút nhiều khách hàng quay lại hơn và cuối cùng, họ cũng sẽ thử các món ăn khác của bạn.

aau-academy-xay-dung-menu

4. Sử dụng các từ ngữ cụ thể 

Tránh sử dụng các thuật ngữ chung chung như bữa sáng, bữa trưa và bữa tối khi phân loại các món ăn của bạn. Thay vào đó, hãy nhóm các món trong thực đơn của bạn thành các danh mục cụ thể như “Mì ống”, “Bít tết”, “Salad”, v.v. Bằng cách này, bạn giúp khách hàng hiểu rõ thực đơn của mình, điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn giữ khách hàng của mình tập trung về những gì bạn phải cung cấp thay vì giá cả.Nếu khách hàng bối rối trước thực đơn của bạn, họ sẽ chuyển sang một thứ mà họ sẽ không bao giờ bối rối để giúp quyết định đặt hàng của họ. Định giá của bạn.

5. Sử dụng các giải pháp đặt hàng kĩ thuật số

Giải pháp Đặt hàng Kỹ thuật số là những thứ như hệ thống đặt hàng bằng mã QR hoặc ki-ốt tự đặt hàng. Các giải pháp đặt hàng kỹ thuật số có thực đơn kỹ thuật số loại bỏ các hạn chế về không gian của thực đơn vật lý truyền thống, cho phép bạn đính kèm hình ảnh hấp dẫn của các món trong thực đơn, giúp khách hàng hiểu thực đơn của bạn và khuyến khích họ gọi các món ăn không phải là lựa chọn thông thường của họ.Trên hết, các giải pháp đặt hàng kỹ thuật số cho phép bạn cài đặt trước thêm các đề xuất bật lên khi khách hàng của bạn đặt hàng. Bằng cách này, bạn nắm bắt mọi cơ hội để bán thêm một cách tinh tế, điều này khuyến khích khách hàng phản ứng tích cực và đặt hàng nhiều hơn.

 

 
 

Danh mục Dịch vụ