Tin tức
Theo Báo cáo thị trường 2022, thị trường F&B Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết với mức tăng trưởng doanh thu 39% so với năm 2021, và tiếp tục giữ xu hướng tăng đến nă...
Quản trị nhân sự kém là một trong các vấn đề quan trọng khi kinh doanh nhà hàng, mà người chủ doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian để giải quyết và khắc phục. Nhằm nhận biết,...
Xuất hiện vào khoảng giữa thế kỷ XVIII, chức năng đầu tiên của thực đơn là giúp chủ các nhà hàng tại Pháp giải quyết bài toán về tăng năng suất phục vụ. Tính đến nay, thực đơn đ...
2022 là năm mà thị trường F&B đã phục hồi sau sự ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Báo cáo cho thấy sự sôi động của ngành và những dự báo khả quan về tốc độ tăng trưởn...
Hàng năm, thị trường Việt Nam luôn chào đón một số lượng lớn các nhà hàng, quán ăn liên tục được mở mới. Tuy nhiên, hầu hết các mô hình chỉ được phân loại thành 3 nhóm chính. Hã...
Để đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị hiệu quả, bước quan trọng nhất mà các doanh nghiệp phải làm là phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết rõ mục đích v...
Trong các ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, có rất nhiều nhân sự làm việc trong các bộ phận khác nhau nhằm tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho thực khác...
Kinh doanh ngành F&B nói chung và kinh doanh nhà hàng nói riêng luôn có sức hút và tiềm năng rất lớn trên thị trường. Tuy nhiên, đây lại là ngành nghề có rủi ro tài chính rấ...
Mô hình 5C là phương pháp hữu ích cho các hoạt động nghiên cứu và phân tích nhằm hỗ trợ hoạch định, xây dựng các chiến lược kinh doanh và marketing. Đồng thời, mô hình này còn g...
Song song với tiềm năng phát triển rất lớn, ngành F&B cũng là ngành có độ cạnh tranh cực cao. Vì thế, để có được lợi thế cạnh tranh, các doanh nghiệp cần tạo ra các chiến ...
Sau quá trình setup, tuyển dụng nhân sự và thành công mở doanh nghiệp F&B, các chủ nhà hàng, quán cafe nên quan tâm đến các chỉ số tài chính trong ngành F&B. Việc nắm vữ...
Hình thức nhượng quyền thương hiệu (franchise) đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới, đặc biệt là trong ngành F&B. Nguyên nhân là do hì...
Theo một số nghiên cứu, mức chi tiêu dành cho ăn uống của người Việt chiếm từ 35% đến 48% thu nhập. Vì thế, Việt Nam chính là thị trường màu mỡ và đầy tiềm năng đối với các nhà ...
Nhu cầu mua sắm và ăn uống của khách hàng luôn tăng mỗi dịp Tết đến Xuân về. Vì thế, trong thời điểm này, marketer của các mô hình kinh doanh F&B sẽ không ngừng đẩy mạnh các...
Thị trường F&B luôn là một trong những thị trường tiềm năng nhưng mức độ cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, bên cạnh mô hình kinh doanh F&B và chất lượng nguyên vật liệu, m...